บิ๊กโจ๊ก เยี่ยม สภ.หาดใหญ่ ชม Smart safety Zone 4.0 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

บิ๊กโจ๊ก เยี่ยม สภ.หาดใหญ่ ชม Smart safety Zone 4.0 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
Spread the love

สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ขอประชาสัมพันธ์ โครงการ Smart safety Zone ๔.๐ ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
 
 
จากหลักความคิดของ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ว่า “จะทำอย่างไรให้ประชาชน ต้องไม่เกิดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม หากสามารถทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง สามารถเดินคนเดียวได้อย่างสบายใจ บนถนนตอนกลางคืน” นำมาสู่โครงการ “สมาร์ท เชฟตี้ โซน ๔.๐” (SMART SAFETY ZONE ๔.๐) ที่นำร่องไปแล้วในพื้นที่ 15 สถานีตำรวจทั่วประเทศ ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เข้ามาสร้างความเชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน พัฒนาการทำงานของตำรวจ พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน มีเป้าหมายเพื่อการพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก การสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรม จัดระบบการป้องกันอาชญากรรมในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่อง “เมืองอัจฉริยะ” นำไปสู่ความปลอดภัย จากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน
 
 
วันนี้ ( 16 กันยายน ๒๕๖๔ ) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ ๙) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มาตรวจเยี่ยม สภ.หาดใหญ่ ภ.จว.สงขลา ภ.9 ซึ่งเป็น ๑ ใน ๑๕ สถานีตำรวจนำร่องในโครงการ “สมาร์ท เชฟตี้ โซน ๔.๐” (SMART SAFETY ZONE ๔.๐) โดยมีพื้นที่ในความ รับผิดชอบ 0.47 ตร.กม. และในการนี้ ได้ร่วมกับ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 , พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา , นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่, พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศบาลนครหาดใหญ่,นายพรชัย พานิชกรณ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ผู้แทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, พ.อ.กุดั่น ทองคำ หัวหน้ากองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 42 ตัวแทนมณฑลทหารบกที่ 42, นายศุภชัย คงมี สารวัตรแขวงบำรุงทางหาดใหญ่, นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ , กต.ตร.สภ.หาดใหญ่ , ประธานชุมชนในโครงการ ภาครัฐและภาคเอกชน ตรวจเยี่ยมประชาชนในเขตรับผิดชอบของ โครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน ๔.๐ (SMART SAFETY ZONE ๔.๐) “พื้นที่สันติสุข” ของ สภ.หาดใหญ่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึง และติดตามความคืบหน้าในการใช้เทคโนโลยี เป็นเครื่องมือในการป้องกันอาชญากรรมเพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย สภ.หาดใหญ่ ได้นำนวัตกรรมมาใช้ ในการป้องกันอาชญากรรม ดังนี้
 
บิ๊กโจ๊ก เยี่ยม สภ.หาดใหญ่ ชม Smart safety Zone 4.0 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บิ๊กโจ๊ก เยี่ยม สภ.หาดใหญ่ ชม Smart safety Zone 4.0 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
1.Application Police 4.0
2.Application Police I lert U
3.กล้อง Face detection เชื่อมโยงระบบหมายจับ
4.ศูนย์กล้อง CCTV กอ.รมน.กล้องวรจรปิดในพื้นที่ 617 ตัว พร้อมกล้อง Plates
5.กล้องบันทึกวิดีโอขณะปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจ
6.รถตู้ CCTV เคลื่อนที่พร้อมระบบปฏิบัติการ Face Detection
7.โดรนตรวจการ
8.Line Official Account สภ.หาดใหญ่
9.กลุ่มไลน์ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนในพื้นที่
10.ห้อง CCOC Command and Control Operation Center
11.ระบบ GPS real-time สำหรับติดตามสายตรวจ
12.โปรแกรม Crime On mobile
 
บิ๊กโจ๊ก เยี่ยม สภ.หาดใหญ่ ชม Smart safety Zone 4.0 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บิ๊กโจ๊ก เยี่ยม สภ.หาดใหญ่ ชม Smart safety Zone 4.0 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
          ทั้งนี้สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่มีความมุ่งมั่น ที่จะสร้างพื้นที่สันติสุขให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย  ตามวัตถุประสงค์ของโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน ๔.๐ (SMART SAFETY ZONE ๔.๐) และจะสร้าง ความเชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยให้เกิดแก่ชุมชน
สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่  สู่นวัตกรรมใหม่ของความปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะสุดล้ำ  และการร่วมมือจากภาคประชาชน
“เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน”    Line Official Account สภ.หาดใหญ่
 
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics